GIÁO DỤC GIÁ TRỊ THỊ HIẾU THẨM MỸ - GIÁO DỤC LÝ TƯỞNG SỐNG, GIÁO DỤC LÝ TƯỞNG CÁCH MẠNG CHO SINH VIÊN NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ TRONG BỐI CẢNH CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0 VÀ GIÁO DỤC 4.0 HIỆN NAY - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

  • Sơn Ngô Quang
  • Lượng Lê Thị
Từ khóa: Thị hiếu thẩm mỹ; Giáo dục giá trị thị hiếu thẩm mỹ; Giáo dục lý tưởng sống, giáo dục lý tưởng cách mạng; Sinh viên người dân tộc thiểu số; Cách mạng công nghiệp 4.0 và giáo dục 4.0.

Tóm tắt

Giáo dục giá trị thị hiếu thẩm mỹ - Giáo dục lý tưởng
sống, giáo dục lý tưởng cách mạng cho sinh viên người dân tộc thiểu
số ở các trường đại học, học viện trong bối cảnh cách mạng công
nghiệp 4.0 và giáo dục 4.0 hiện nay là một trong những nội dung
quan trọng của chiến lược giáo dục quốc gia hiện nay. Bài viết này
đã chỉ ra những đặc trưng cơ bản trong việc giáo dục giá trị thị hiếu
thẩm mỹ, chỉ ra các nội dung và hình thức của giáo dục giá trị thị
hiếu thẩm mỹ cho sinh viên người dân tộc thiểu số trong hệ thống
giáo dục đại học ở nước ta. Đi cùng với quá trình hội nhập và phát
triển sâu rộng, sinh viên người dân tộc thiểu số đang ngày càng ý
thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với đất nước. Tuy
nhiên, sinh viên nói chung cũng có những nhược điểm về tâm sinh
lý, hạn chế về thế giới quan khiến cho công tác giáo dục tư tưởng và
giá trị thị hiếu thẩm mỹ gặp phải không ít những khó khăn. Bài viết
đã đánh giá thực trạng và đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao nhận
thức và giá trị thị hiếu thẩm mỹ lành mạnh cho sinh viên người dân
tộc thiểu số qua giáo dục giá trị thị hiếu thẩm mỹ bằng văn hoá nghệ
thuật; qua việc nêu gương người tốt, việc tốt; qua xây dựng kết cấu
và nội dung chương trình của các môn học một cách toàn diện; xuất
phát từ môi trường giáo dục của gia đình các em, kết hợp hài hoà và
liên hệ chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-07-27
Chuyên mục
Khoa học, Giáo dục và Công nghệ