GIẢI PHÁP QUẢN LÝ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THÀNH PHỐ BẮC NINH, TỈNH BẮC NINH ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỔNG THỂ

  • Hiển Trần Tiến
Từ khóa: Quản lý ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông; Đổi mới phương pháp dạy học; Trường trung học cơ sở; Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Tóm tắt

Chính phủ và ngành Giáo dục và Đào tạo đã coi ứng
dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong đổi mới phương pháp
dạy học là khâu đột phá quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo
dục. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông
tin và truyền thông nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy học,
các trường trên địa bàn thành phố Bắc Ninh đã triển khai nhiều biện
pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông
trong dạy học và quản lý. Việc ứng dụng công nghệ thông tin và
truyền thông trong đổi mới phương pháp dạy học ở các trường trung
học cơ sở thành phố Bắc Ninh bước đầu đạt được một số kết quả nhất
định.Tuy nhiên, hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin và
truyền thông trong đổi mới phương pháp dạy học cũng còn nhiều hạn
chế. Qua nghiên cứu khảo sát thực trạng quản lý ứng dụng công nghệ
thông tin và truyền thông trong đổi mới phương pháp dạy học ở các
trường trung học cơ sở thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tác giả
đã đề xuất các biện quản lý ứng dụng công nghệ thông tin và truyền
thông trong đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với điều kiện của
các trường trung học cơ sở, nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở các
trường trường trung học cơ sở của thành phố Bắc Ninh nói riêng và
nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông của tỉnh Bắc Ninh nói chung.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-07-27
Chuyên mục
Khoa học, Giáo dục và Công nghệ