Phạm Xuân Nguyên. Không phải truyện cổ tích (Đọc lại Túp lều nát của Nguyễn Đổng Chi)/Not a fairy tale (Reread The Tattered Hut by Nguyễn Đổng Chi)

  • Phạm Xuân Nguyên

Tóm tắt

Bài viết phân tích giá trị nội dung và các thủ pháp nghệ thuật trong thiên phóng sự văn học Túp lều nát của Nguyễn Đổng Chi. Theo tác giả, đây là một tác phẩm có giá trị cao của dòng văn học hiện thực giai đoạn 1932-1945.

Trong sự nghiệp trước tác của Nguyễn Đổng Chi, nghiên cứu khoa học xã hội mới là sự nghiệp chính của tác giả. Nhưng chỉ với tập phóng sự này, Nguyễn Đổng Chi đã khẳng định tư cách nghệ sĩ già dặn của ngòi bút ông. Trên các trang sách của mình, ông đã luôn đứng về phía người dân, yêu thương và bênh vực họ.

ABSTRACT

The article analyzes the content and methods of art in the literary reportage “Túp lều nát” (The Tattered Hut) by Nguyễn Đổng Chi. According to the author, this is a valuable work of literary realism in the period of 1932-1945. 

Although social science research was his major career, that reportage proved that Nguyễn Đổng Chi was an experienced and talented writer who was always on the side of the people.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2015-05-05
Chuyên mục
KỶ NIỆM 100 NĂM SINH GIÁO SƯ NGUYỄN ĐỔNG CHI (1915-2015)