Những địa danh và di tích liên quan đến sông An Cựu ở khu vực Huế./Place names and relics related to An Cựu River in the area of Huế.

  • Lê Nguyễn Lưu
  • Nguyễn Công Trí

Tóm tắt

Sông An Cựu, đoạn chảy qua thành phố Huế là địa bàn của nhiều ngôi làng cổ ra đời ngay từ thời người Việt mới vào khai phá vùng đất Thừa Thiên Huế. Trong quá trình đô thị hóa vùng Huế, làng xưa dần mất đi, nhường chỗ cho phố chợ, công sở, phủ đệ của các ông hoàng bà chúa, các cơ sở tôn giáo... Bài viết này đề cập một số địa danh và di tích gắn bó mật thiết với dòng sông An Cựu ở khu vực Huế. Đây đều là những địa danh quen thuộc với người dân xứ Huế và cả những người yêu Huế nhưng không phải ai cũng am hiểu tường tận.
ABSTRACT
PLACE NAMES AND RELICS RELATED TO AN CỰU RIVER IN THE AREA OF HUẾ
There are a lot of ancient villages along the bank of An Cựu River founded in the early time the Vietnamese people exploited the land in Thừa Thiên Huế. Due to the urbanization of Huế, these ancient villages have gradually disappeared and been replaced by markets, streets, government offices, residences of the princes and princesses, religious establishments, etc... This article mentioned some places and relics closely associated with An Cựu River in the area of Huế, which are familiar places to Huế’s inhabitants and those who love Huế but no-one’s knowledgeable. 
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-03-02
Chuyên mục
Xuôi dòng An Cựu