Tản mạn về sông An Cựu qua cảm nhận của người châu Âu trước 1945./Talking about An Cựu River through the view of some European people before 1945.

  • Nguyễn Quang Trung Tiến

Tóm tắt

Sông An Cựu và vùng đất ven con sông này ở Huế đã được người châu Âu biết đến từ thế kỷ XVII qua tên gọi sông Phủ Cam và làng Phủ Cam. Bài viết này tổng thuật những điều ghi chép, khảo tả về sông An Cựu của một số tác giả người Âu từng đến Huế xưa, qua đó giúp người đọc hôm nay hình dung được cảnh quan và những thay đổi của dòng sông “nắng đục mưa trong” trong quá trình đô thị hóa vùng Huế.
ABSTRACT
TALKING ABOUT AN CỰU RIVER THROUGH THE VIEW OF SOME EUROPEAN PEOPLE BEFORE 1945
An Cựu River and the area along this river in Huế have been known to Europeans since the 17th century through the name of Phủ Cam River and Phủ Cam village. This article summarizes the notes and descriptions of An Cựu River of some European authors who used to visit Huế in the past, and thereby helping readers visualize the landscape and changes of the river which is “muddy in sunny season and clear in rainy season” during the process of urbanization of Huế.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-03-02
Chuyên mục
Xuôi dòng An Cựu