Nỗi niềm biển Đông/Pondering Over the East Sea

  • Nguyên Ngọc

Tóm tắt

Từ những suy ngẫm về vai trò của biển Đông trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, tác giả rút ra bài học: Không có tư duy biển, không có tư duy rõ ràng, mạnh mẽ về biển Đông - trong đó có phần chủ quyền thiêng liêng của dân tộc Việt - tất sẽ dẫn đến nguy cơ mất nước.

Ngày nay, mỗi người dân Việt phải nhận thức rõ ràng về một hiểm họa đang hình thành trên biển Đông do tham vọng của một quốc gia muốn đoạt vị trí hàng đầu thế giới, để từ đó cùng nhau hành động một cách quyết liệt, với tất cả tâm huyết và sự thông minh, vì sự sống còn và phát triển của dân tộc.

ABSTRACT

Studying the role of the East Sea in the history of the establishment and defence of Vietnam, the author realizes that without a clear view of the sea, one cannot reach a clear and definite view of the East Sea - including the our sovereingty over it. This certainly leads to the peril of the nation.

Today, each citizen of Vietnam must realize clearly the threats formed in the East Sea by the ambition of a nation that is aiming at a super position in the world and consequently take drastic actions, with all his might and inteligence for the sake of the nation’s survival and welfare.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2011-08-16