Miếu Long Thuyền: Lịch sử, hiện trạng và giải pháp/Long Thuyền shrine: its history, present condition and solution

  • Phan Thanh Hải

Tóm tắt

Miếu Long Thuyền là một di tích nhỏ, nằm ngay bên cạnh Phu Văn Lâu, trên trục Dũng đạo của Kinh Thành Huế. Sau những biến động phức tạp của lịch sử, sự tác động của thiên nhiên, di tích này đã bị biến tướng và xuống cấp trầm trọng. Tuy nhiên, đây là là một di tích được rất nhiều người quan tâm.

Bài viết của các tác giả Phan Thanh Hải, Huỳnh Thị Anh Vân và nhóm cộng tác viên thuộc Phòng Nghiên cứu, Trung tâm BTDTCĐ Huế đã có sự khảo cứu tỉ mỉ về lịch sử và hiện trạng của di tích miếu Long Thuyền. Từ kết quả của việc khảo sát nghiên cứu về di tích trên, nhóm tác giả cũng mạnh dạn nêu lên những giải pháp để giải quyết vấn đề miếu Long Thuyền.

ABSTRACT

Long Thuyền shrine is a small construction located by Phu Văn pavilion and on the main axis of Huế Capital. Many historical upheavals and natural impact brought it to ruin. At present, this relic is in considerable concern of many people.

A survey on history and current situation of Long Thuyền shrine is conducted in detail by Phan Thanh Hải, Huỳnh Thị Anh Vân and their colleagues of Research Department, Huế Monuments Conservation Centre. Based on results of this survey, the authors also suggest their ideas about matter of Long Thuyền shrine.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2012-03-27
Chuyên mục
VĂN HOÁ - LỊCH SỬ