Hiện trạng và suy nghĩ về giáo dục trung cấp dạy nghề ở các khu vực kém phát triển: Trường hợp tỉnh Giang Tây, Trung Quốc

  • NGÔ QUÂN DÂN

Abstract

    Các trường trung cấp dạy nghề đã phát huy vai trò tích cực trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và đẩy nhanh chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế. Bài viết này vận dụng các phương pháp toạ đàm, phỏng vấn và điều tra theo bảng hỏi tiến hành điều tra các trường trung cấp dạy nghề ở 18 thành phố, huyện của tỉnh Giang Tây. Qua điều tra đã phát hiện, giáo dục trung cấp dạy nghề ở tỉnh Giang Tây còn tồn tại các vấn đề như thiếu đầu tư cho giáo dục, số lượng các bộ môn, chuyên ngμnh liên kết với doanh nghiệp còn thiếu, lực lượng giáo viên không đủ và mất cân bằng về kết cấu, tuyển sinh khó khăn và nguồn học sinh không đủ v.v...    

điểm /   đánh giá
Published
2016-12-29
Section
LỊCH SỬ - VĂN HÓA