NGHIÊN CỨU THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ BA CHUYÊN NGÀNH DU LỊCH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI VỀ VIỆC ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH HỢP VỚI NỘI DUNG ĐỂ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NÓI

  • Nguyễn Tá Nam
Từ khóa: Dạy học Tích hợp (CBI), phương pháp dạy kỹ năng Nói, sinh viên Du lịch, thái độ của sinh viên

Tóm tắt

Phương pháp dạy học tích hợp với nội dung ( CBI) trong việc dạy ngôn ngữ được
sử dụng rộng rãi trong nhiều bối cảnh khác nhau từ những năm 1980. Ví dụ như: Tiếng
Anh chuyên ngành; ngôn ngữ cho các mục đích cụ thể.Sau khi áp dụng phương pháp này
vào việc dạy kỹ năng Nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngành Du lịch, Đại học Thủ đô
Hà Nội thì tác giả muốn khảo sát thái độ của các sinh viên trong lớp về phương pháp dạy
học này. Dữ liệu được thu thập qua bảng câu hỏi khảo sát và viết nhật ký trong các buổi
dạy và học. Thành phần tham gia khảo sát là 33 sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành Du lịch,
trong cùng một lớp học. Tác giả vừa là giáo viên dạy trực tiếp, vừa là người quan sát. Kết
quả cuộc khảo sát nghiên cứu cho thấy hầu hết các sinh viên đều đạt được những tiến bộ
đáng kể trong các buổi học kỹ năng Nói và sinh viên đều có thái độ tích cực với với phương
pháp dạy học này

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-09-11
Chuyên mục
Bài viết