TỔ CHỨC TRÒ CHƠI TRONG DẠY HỌC KHÁM PHÁ MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH LỚP 1

  • Nguyễn Diệp Ngọc
Từ khóa: Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018, trò chơi dạy học, hoạt động khám phá, hoạt động trải nghiệm lớp 1.

Tóm tắt

: Bài viết trình bày cách tổ chức trò chơi trong dạy học khám phá môn hoạt động
trải nghiệm cho học sinh lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018, trong
đó chỉ ra cách thức xây dựng quy trình tổ chức trò chơi và phân tích những yêu cầu đối với
giáo viên khi thực hiện phương pháp này đối với học sinh lớp 1. Với mong muốn đạt được
hiệu quả giáo dục cao, đặc biệt áp dụng với lứa tuổi lớp 1 – trong bước ngoặt chuyển đổi
của các em trên nhiều khía cạnh: tâm sinh lí, môi trường,… tác giả nghiên cứu và đề xuất
một trong những phương pháp dạy học phù hợp, lôi cuốn hiện nay – trò chơi dạy học. Tác
giả tập trung phân tích chuyên sâu vào hoạt động khám phá trong cấu trúc dạy học khám
phá môn Hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 1 nhằm tạo hứng thú học tập, tiếp thu
kiến thức bài học tự chủ, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục cho học sinh và hỗ trợ
giáo viên trong công tác giảng dạy trên lớp nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo
dục phổ thông mới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-09-11
Chuyên mục
Bài viết