TỔ CHỨC THỰC TẬP NGHỀ NGHIỆP NGÀNH QUẢN LÍ GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP ỨNG DỤNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

  • Đặng Lộc Thọ, Nguyễn Thị Quỳnh
Từ khóa: : đổi mới giáo dục, quản lí giáo dục, thực tập, thực tập nghề nghiệp

Tóm tắt

Đào tạo cử nhân ngành quản lí giáo dục (QLGD) có phẩm chất đạo đức nghề
nghiệp, có tư tưởng chính trị vững vàng, có kiến thức đầy đủ, có kĩ năng chuyên môn thành
thạo, có các kĩ năng mềm và kĩ năng giao tiếp phù hợp là yêu cầu đòi hỏi phải được rèn
luyện qua các hoạt động thực tiễn, thông qua hoạt động thực tập nghề nghiệp (TTNN). Hoạt động thực tập nghề nghiệp ngành QLGD trình độ cử nhân tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, đã được quan tâm đổi mới, nhưng vẫn còn tồn tại đòi hỏi cần phải có những giải pháp khắc phục để nâng cao hiệu quả hoạt động thực hành thực tập nói riêng và chất lượng đào tạo ngành QLGD. Bài viết đề cập: (i). Vai trò của thực tập nghề nghiệp trong đào tạo cử nhân đại học; (ii). Thực trạng hoạt động TTNN ngành QLGD tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội; (iii). Một số giải pháp đổi mới hoạt động TTNN nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngành QLGD, đáp ứng được yêu cầu trong bối cảnh hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-09-12
Chuyên mục
Bài viết