Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ hành chính công tại huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Nguyễn Thiện Dũng
  • Hồ Trúc Hải Phong
  • Đào Công Hiện
  • Dương Thị Thúy Hà
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ, hành chính công, sự hài lòng, thủ tục hành chính

Tóm tắt

Cải cách hành chính ở Việt Nam thực hiện theo hướng làm cho bộ máy hành chính hoàn thiện, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả hơn, phục vụ nhân dân đúng pháp luật, tốt hơn. Mục tiêu cải cách hành chính đã và đang thực hiện chủ trương của Chính phủ theo tiêu chí “Thông suốt, vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả”. Mục tiêu cao nhất của cải cách hành chính là sự hài lòng thỏa mãn của người dân tham gia dịch vụ hành chính công trên cơ sở đúng thủ tục và quy định của luật pháp Việt Nam. Để nâng cao chất lượng dịch vụ Hành chính công (HCC), thông qua nâng cao sự hài lòng của người dân và các bên liên quan trong thực hiện dịch vụ HCC, thì cần phải xem xét đầy đủ các nhân tố có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ HCC, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ. Bài báo thể hiện nghiên cứu xây dựng các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch
vụ HCC và áp dụng điển hình cho Huyện Bình Chánh, thông qua số liệu khảo sát đánh giá, đưa ra những gợi ý về giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ HCC

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-11-10
Chuyên mục
Bài viết