SỨC KHỎE TÂM THẦN CỦA HỌC SINH LỨA TUỔI TIỂU HỌC VÀ NGUYÊN TẮC TƯ VẤN TÂM LÍ THEO LÝ THUYẾT CỦA ROGERS

  • Ngô Thị Kim Hoàn
  • Nguyễn Diệp Ngọc
Từ khóa: Sức khỏe tâm thần, tư vấn tâm lí, rối nhiễu cảm xúc, bạo lực học đường, kỹ năng

Tóm tắt

Công tác chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh tiểu học là công tác quan trọng trong nhà trường. Trong quá trình phát triển, học sinh lứa tuổi tiểu học gặp không ít khó khăn về tâm lí cá nhân, về mối quan hệ với bạn bè, thầy cô…Nhận thấy tính cấp bách của việc triển khai hoạt động tư vấn tâm lí cho học sinh trong trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra Thông tư 31/2017/TT-BGDĐT ngày 18/12/2017 hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lí cho học sinh trong trường phổ thông. Trong khuôn khổ bài viết tác giả bàn đến các vấn đề sức khỏe tâm thần của học sinh lứa tuổi tiểu học và nguyên tắc tư vấn tâm lý theo lý thuyết của Rogers nhằm tạo ra được bầu không khí an toàn và tin tưởng, giúp học sinh tự khám phá bản thân, tự ý thức được hoàn cảnh, vấn đề và tiềm năng của mình.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-11-15
Chuyên mục
Bài viết