MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG NGHE – NÓI CHO HỌC SINH TIỂU HỌC: PHÂN TÍCH TRƯỜNG HỢP SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG VIỆT LỚP 2 - BỘ “KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG”

  • Hà Thu Thủy
  • Vũ Diệu Hoa
  • Quản Thu Trang
  • Phạm Thu Tâm
Từ khóa: Phương pháp, kĩ năng nghe - nói, học sinh tiểu học, Tiếng Việt 2, Kết nối tri thức với cuộc sống

Tóm tắt

Hoạt động nghe - nói là hai trong bốn hoạt động cơ bản (nghe, nói, đọc, viết) diễn ra thường xuyên trong cuộc sống, giúp con người nhận thức, tư duy và khám phá thế giới. Kĩ năng nghe - nói tốt giúp học sinh giải quyết nhiều vấn đề, tình huống phát sinh trong quá trình học tập và giao tiếp. Tuy nhiên, trong quá trình dạy học Tiếng Việt ở tiểu học, việc rèn kĩ năng nghe - nói cho học sinh còn những tồn tại cần tháo gỡ. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi đưa ra một số phương pháp phát triển kĩ năng nghe - nói cho học sinh tiểu học qua sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 - bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-11-15
Chuyên mục
Bài viết