MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC ONLINE TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN NGHE NÓI CHO SINH VIÊN. GIÁO DỤC TIỂU HỌC - TIẾNG ANH KHOA SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI - GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC TRONG BỐI CẢNH ẢNH HƯỞNG CỦA ĐẠI DỊCH COVID-19

  • Trịnh Phan Thị Phong Lan
Từ khóa: Lớp học đảo ngược, lớp học đảo ngược online, kĩ năng Nghe_Nói, dạy học ngoại ngữ, dạy học dự án

Tóm tắt

Mô hình lớp học đảo ngược là một trong những hình thức dạy học tích hợp, đã và đang làm thay đổi hoàn toàn mô hình dạy học truyền thống trong khoảng một thập niên trở lại đây. Mô hình lớp học đảo ngược đang từng bước khẳng định tính ưu việt trong quá trình dạy và học ngoại ngữ. Tuy nhiên, từ cuối năm 2019 đến nay, dưới ảnh hưởng to lớn của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, mô hình lớp học đảo ngược đã có một diện mạo hoàn toàn mới khi đã được số hoá và trực tuyến hoàn toàn. Trước những thay đổi không ngừng về cách thức dạy và học trong thời kì bị ảnh hưởng của đại dịch Covid, việc triển khai dạy và học tiếng Anh cho sinh viên của trường Đại học Thủ đô Hà Nội cũng có những điều chỉnh cho phù hợp. Bài viết này tập trung vào nghiên cứu việc triển khai mô hình lớp học đảo ngược online để dạy học phần Kĩ năng Nghe_Nói cho sinh viên lớp Giáo dục Tiểu học Tiếng Anh, khoa Sư phạm trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Từ những kết quả nghiên cứu, bài viết đưa ra một số các gợi ý, đề xuất để triển khai việc dạy và học Học phần Kĩ năng Nghe_Nói cho sinh viên Giáo dục Tiểu học Tiếng Anh, khoa Sư phạm một cách có hiệu quả hơn. Nghiên cứu chỉ tập trung vào một nhóm đối tượng điển hình để tạo tiền đề cho những nghiên cứu kĩ hơn, sâu hơn và trên một phạm vi nghiên cứu rộng hơn; từ đó kì vọng những kết quả có tính ứng dụng cao hơn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-11-15
Chuyên mục
Bài viết