DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

  • Nguyễn Thị Minh Ngọc
Từ khóa: Chương trình giáo dục phổ thông, định hướng phát triển năng lực, năng lực, phẩm chất, phương pháp dạy học.

Tóm tắt

Dạy học theo định hướng phát triển năng lực không phải là vấn đề mới nhưng lại có
vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tuy chương
trình đã triển khai được gần ba năm cho một số lớp đầu cấp nhưng trong trong quá trình thực
hiện, việc nắm vững phương pháp dạy học phát triển năng lực để phù hợp với nội dung và mục
tiêu dạy học vẫn là vấn đề nóng hiện nay. Trên cơ sở lý luận và thực tiễn của phương pháp dạy
học theo định hướng phát triển năng lực, bài báo nêu lên những yêu cầu cơ bản để người giáo
viên phổ thông nắm vững và thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực, tiên tiến nhằm
góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển toàn diện cho học sinh về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm
mỹ, kỹ năng cơ bản; phát triển năng lực cá nhân, năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách,
trách nhiệm công dân; chuẩn bị tiếp tục học ở bậc cao hơn. Đó là nội dung cốt lõi đối với người
giáo viên để góp phần thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-11
Chuyên mục
Bài viết