MỤC TIÊU GIÁO DỤC PHỔ THÔNG GẮN VỚI XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC – NHÌN TỪ THỰC TIỄN GIÁO DỤC VIỆT NAM

  • Trần Duy Lượng
Từ khóa: Giáo dục, giáo dục phổ thông, mô hình, mục tiêu, trường học hạnh phúc.

Tóm tắt

Mục tiêu giáo dục là vấn đề cốt lõi, trọng tâm của hệ thống giáo dục các nước
trên thế giới nhằm xây dựng mẫu hình nhân cách chuẩn mực, lý tưởng đáp ứng yêu cầu xã
hội. Xu hướng mục tiêu giáo dục các nước tiên tiến trong thế kỷ XXI hướng đến phát triển
toàn diện phẩm chất năng lực người học, vừa phát triển hoàn thiện nhân cách cá nhân,
vừa đáp ứng yêu cầu xã hội. Việc thực hiện mục tiêu giáo dục nhất thiết phải gắn bó chặt
chẽ với môi trường giáo dục thể hiện tính sư phạm, chuẩn mực và thân thiện ở nhà trường.
Bài viết đề xuất các biện pháp thực hiện hiệu quả mục tiêu giáo dục phổ thông Việt Nam
theo hướng giáo dục toàn diện gắn với xây dựng trường học hạnh phúc, nhằm phát triển
tiềm năng, năng lực và phẩm chất, hoàn thiện nhân cách cá nhân và đồng thời hài hòa với
mục tiêu xã hội.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-09-30
Chuyên mục
Bài viết