ĐÁNH GIÁ TÍNH KHẢ THI VÀ TƯƠNG THÍCH VỀ NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG TRONG DỰ THẢO LUẬT SỬA ĐỔI BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT SỞ HỮU TRÍ TUỆ VỚI CÁC ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT

  • Đỗ Thị Diện
  • Vũ Thị Hương
Từ khóa: Khả thi, tương thích, Dự thảo Luật sửa đổi bổ sung Luật sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu nổi tiếng.

Tóm tắt

Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2009, 2019 đã đề cập đến nhãn hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng vẫn còn nhiều bất cập, chưa khả thi và tương thích với các Điều ước quốc tế về sở hữu trí tuệ, và thực tiễn bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. Mục đích của bài báo là đánh giá sự tương thích, phù hợp và chưa tương thích trong quy định của Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ hiện hành với các Điều ước quốc tế và thực tiễn bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, từ đó đề xuất phương án chỉnh lý cụ thể về nhãn hiệu nổi tiếng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-03-30