BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG DỊCH VỤ TÀI CHÍNH – MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN PHÁP LUẬT

  • Văn Phạm Kim Xuyến
Từ khóa: người tiêu dùng, dịch vụ tài chính, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tóm tắt

Pháp luật Việt Nam đã có những điều chỉnh tích cực nhằm phát huy hiệu quả trong việc thiết lập nguyên tắc hoạt động của các chủ thể tham gia trong quan hệ tiêu dùng dịch vụ tài chính. Tuy nhiên, bên cạnh đó, quy định của pháp luật hiện hành vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập dẫn đến việc thực hiện pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính chưa đạt hiệu quả cao, ảnh hưởng không nhỏ đến người tiêu dùng. Trong phạm vi của bài viết này, tác giả đánh giá thực trạng pháp luật về các quy định liên quan đến vai trò của các chủ thể có liên quan trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ tài chính, phương thức và biện pháp xử lý đối với hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịch vụ tài chính. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số kiến nghị nhằm hoàn thiện pháp luật về vấn đề này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-30