ÁP DỤNG THUYẾT ĐA TRÍ TUỆ VÀO CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC NHẰM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN

  • Châu Văn Đôn

Tóm tắt

Tính nhân văn của Thuyết Đa Trí tuệ thể hiện ở quan điểm “Tất cả mọi học sinh đều thông minh, mỗi cá nhân học sinh có một kiểu thông minh khác nhau” Do đó, nếu vận dụng linh hoạt nhiều hoạt động dạy học phù hợp với nhiều kiểu trí tuệ của sinh viên, các em sẽ có nhiều cơ hội thể hiện và phát huy nhiều kiểu năng lực học tập cá nhân, từ đó giáo viên sẽ đánh giá, nhìn nhận đúng hơn về năng lực học tập của sinh viên. Bài viết này giới thiệu tóm lược nội dung thuyết Đa Trí tuệ, một số kết quả áp dụng Thuyết Đa Trí tuệ vào giảng dạy môn Nói cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học Phú Yên, và đề xuất một số hoạt động dạy học phù hợp với mỗi loại trí tuệ.  

Từ khóa: đa trí tuệ, sinh viên, tiếng Anh, trường Đại học Phú Yên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-09-18
Chuyên mục
Bài viết