PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN – QUAN NIỆM CỦA THẾ GIỚI VÀ KHUYẾN NGHỊ ĐỐI VỚI VIỆT NAM

  • Lê Bạt Sơn

Tóm tắt

       Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song sự chuyển động theo hướng nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên của Việt Nam đã diễn ra rất chậm chạp. Trong số các nguyên nhân, có nguyên nhân là chúng ta chưa bao giờ làm rõ quan điểm phát triển nghề nghiệp giáo viên, điều mà các nhà giáo và nhà khoa học giáo dục khắp nơi trên thế giới đã và đang cố công nghiên cứu từ ba thập kỷ qua. Với nhận thức như vậy, bài viết này sẽ đề cập đến quan điểm của thế giới về phát triển nghề nghiệp giáo viên, gồm: nghề nghiệp và định hướng phát triển nghề nghiệp; phát triển nghề nghiệp giáo viên; khuyến nghị và đề xuất đối với Việt Nam về phát triển nghề nghiệp giáo viên.

Từ khóa: nghề nghiệp, định hướng phát triển nghề nghiệp, phát triển nghề nghiệp giáo viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-10-13
Chuyên mục
Bài viết