BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THÍCH ỨNG NGHỀ CHO SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM MẦM NON TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN

  • Phan Thị Lan

Tóm tắt

Nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng giáo viên mầm non là nhiệm vụ quan trọng của các trường, khoa sư phạm mầm non. Trong quá trình đào tạo, sinh viên không những được trang bị kiến thức lý luận về khoa học giáo dục mầm non nói chung mà còn được thực hành, rèn luyện kỹ năng nghề sư phạm mầm non nói riêng. Thực tế cho thấy, nhiều sinh viên ngành sư phạm mầm non chưa nhận thức đúng chuẩn nghề nghiệp của nghề giáo viên mầm non, khả năng thích ứng với hoạt động học tập và rèn luyện nghề còn hạn chế. Trên cơ sở tìm hiểu và khảo sát năng lực thích ứng nghề của sinh viên, chúng tôi đề xuất một số biện pháp tác động nhằm tăng cường và nâng cao năng lực thích ứng nghề cho sinh viên, với tư cách là những giáo viên trẻ trong tương lai thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.

Từ khóa: Biện pháp, Năng lực thích ứng nghề, sinh viên ngành sư phạm mầm non

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-10-21
Chuyên mục
Bài viết