TÍCH HỢP VĂN HÓA TRONG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN VĂN HỌC VIỆT NAM CHO SINH VIÊN NGÀNH VIỆT NAM HỌC

  • Huỳnh Thị Diệu Duyên

Tóm tắt

Bài viết đề cập đến vấn đề tích hợp văn hóa trong dạy học học phần Văn học Việt Nam cho sinh viên ngành Việt Nam học. Đặt trong mối tương quan với các phương pháp dạy học khác, dạy học theo hướng tích hợp văn hóa tỏ ra ưu trội và phù hợp với mục tiêu đào tạo, mục tiêu giáo dục chung của chương trình đào tạo chuyên ngành Việt Nam học. Trên cơ sở nhận định này, người viết bước đầu xác lập cơ sở lí luận, định hướng dạy học và biện pháp thực hiện học phần Văn học Việt Nam theo hướng tích hợp văn hóa nhằm góp thêm một cách kiến giải trong nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động dạy - học hiện nay.

Từ khóa: tích hợp văn hóa, dạy học, Văn học Việt Nam, Việt Nam học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-10-22
Chuyên mục
Bài viết