PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢNG DẠY CỦA SINH VIÊN KHỐI NGÀNH SƯ PHẠM ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

  • Nguyễn Thị Ngạn

Tóm tắt

Trong nhiệm vụ đào tạo giáo viên của các trường đại học, “Thầy giáo phải được đào tạo để trở thành những nhà giáo dục nhiều hơn là những chuyên gia truyền đạt kiến thức”[5]. Như vậy, để trở thành những nhà giáo dục thì người học cần phải được rèn luyện để đạt được nhiều năng lực khác nhau. Năng lực giảng dạy của sinh viên sư phạm là năng lực vô cùng quan trọng của một nhà giáo. Bài viết trình bày về năng lực giảng dạy, các giải pháp để phát triển năng lực giảng dạy của sinh viên trong quá trình học tập ở trường đại học, nhằm đào tạo ra thế hệ giáo viên có năng lực giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục phổ thông.

Từ khóa: Năng lực giảng dạy, sinh viên sư phạm, đổi mới giáo dục

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-10-29
Chuyên mục
Bài viết