NÂNG CAO NĂNG LỰC NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN SƯ PHẠM - MỘT GIẢI PHÁP THEN CHỐT ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÚ YÊN

  • Nguyễn Huy Vị, Lê Thị Kim Loan

Tóm tắt

Năng lực nghiệp vụ sư phạm đại học nói chung, và đặc biệt nói riêng đối với giảng viên sư phạm ở các cơ sở đào tạo giáo viên hiện nay ở nước ta, là một điểm yếu cần phải được cấp thiết khắc phục.

            Trên cơ sở đánh giá của Bộ GD&ĐT về thực trạng năng lực nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giảng viên sư phạm hiện nay trong phạm vi cả nước; và trên cơ sở  Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 hội nghị trung ương Khóa 8 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, bài viết này nêu lên thực trạng và phương hướng nâng cao chất lượng năng lực nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giảng viên nói chung và đội ngũ giảng viên sư phạm của trường Đại học Phú Yên nói riêng trong thời gian đến.

Từ khóa: Nghiệp vụ sư phạm; Giảng viên sư phạm; Sinh viên sư phạm

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-04-05
Chuyên mục
Bài viết