Nghĩ về giáo dục Phật giáo ở Việt Nam

  • Nguyễn Công Lý

Tóm tắt

Bài viết nêu lên những suy nghĩ của tác giả về giáo dục Phật giáo ở Việt Nam: cội nguồn; khái niệm; bản chất và mục đích cứu cánh của giáo dục Phật giáo, từ đó, trình bày vai trò của giáo dục Phật giáo ở Việt Nam trong quá khứ và trong hiện tại. Cuối cùng, bài viết đề xuất những nội dung và giải pháp cần cải tiến, cải cách chương trình đào tạo Phật học các cấp, đặc biệt là chương trình Cử nhân Phật học, Thạc sĩ Phật học nhằm tham mưu với Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận văn bằng này bình đẳng hoặc tương đương với văn bằng Cử nhân, Thạc sĩ do các trường Đại học thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý cấp bằng.

Tác giả

Nguyễn Công Lý
Editor
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-11-25
Chuyên mục
TÔN GIÁO VÀ DÂN TỘC