Xây dựng các tình huống dạy học hỗ trợ quá trình toán học hóa

  • Nguyễn Thị Tân An

Tóm tắt

Theo Kaiser, việc dạy toán nên quan tâm đến những ví dụ xuất phát từ thực tế giúp học sinh thấy được mối quan hệ giữa toán học và cuộc sống cũng như đạt được những năng lực cho phép giải quyết các vấn đề thực tế bằng công cụ toán học. Trong bài báo này, chúng tôi giới thiệu quá trình toán học hóa cùng với các gợi ý xây dựng tình huống dạy học hỗ trợ quá trình này, đồng thời trình bày cách phân loại các tình huống toán học giúp cho việc sử dụng các tình huống vào dạy học thuận lợi và đúng mục đích hơn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2013-10-01
Chuyên mục
Bài viết A