Số gần đúng trong dạy học toán ở bậc phổ thông

  • Lê Thái Bảo Thiên Trung

Tóm tắt

Trong hầu hết các ngành nghề ở bậc Cao đẳng - Đại học, người học ít nhiều đều phải thực hiện các tính toán gần đúng. Nhưng chỉ một số ít trong số các ngành học ở bậc này còn nghiên cứu sâu về số gần đúng. Vì vậy, người học chỉ dựa chủ yếu vào các kiến thức đã tiếp thu ở bậc phổ thông khi thực hiện các phép tính gần đúng. Chúng tôi sẽ làm rõ trong bài báo này một phần thực tế dạy học đối tượng số gần đúng ở bậc phổ thông nhằm giải thích cho những ứng xử chưa đúng khi người học thực hành tính gần đúng.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2013-12-16
Chuyên mục
Bài viết A