Nghiên cứu didactique về sự mô hình hóa các hiện tượng tuần hoàn

  • Nguyễn Thị Nga
  • Alain Birebent

Abstract

Chúng tôi sẽ trình bày một bộ câu hỏi được thực nghiệm trên học sinh lớp 12 Việt Nam với mục tiêu là khảo sát việc tồn tại ở học sinh sự nối khớp giữa các hiện tượng tuần hoàn và những mô hình toán học khác nhau xuất hiện trong giảng dạy; biểu thức đại số và đồ thị. Trước đó, chúng tôi sẽ giải thích những lựa chọn của bộ câu hỏi dựa trên những khác nhau về thể chế giữa Pháp và Việt Nam trong việc giảng dạy khái niệm tuần hoàn. Cuối cùng, một số kết quả có ý nghĩa thu được từ thực nghiệm cũng sẽ được giới thiệu.
điểm /   đánh giá
Published
2014-02-13