Khả năng số học của học sinh lớp 9 trung học cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh

  • Đoàn Văn Điều

Abstract

Hiện nay, ở Việt Nam việc phân ban cho học sinh sau trung học cơ sở là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Muốn thực hiện được nhiệm vụ này, ngoài các mặt cần xem xét về hành chính, về kết quả học tập; chúng ta cần quan tâm đến khả năng của học sinh. Nói cách khác, chúng ta cần có một số chứng cứ để tiên đoán một phần khả năng thành công của học sinh sau này. Có nhiều nghiên cứu ở nước ngoài về việc sắp xếp học sinh sau trung học cơ sở vào những lớp phù hợp với năng lực trí tuệ hoặc trí thông minh của các em bằng những trắc nghiệm. Trong nghiên cứu của nhóm tác giả, khả năng số học là một trong những yếu tố của năng lực trí tuệ theo quan điểm truyền thống được nghiên cứu để tiên đoán một phần khả năng học tập của học sinh.

điểm /   đánh giá
Published
2014-02-19