Hình thành một số kỹ năng tự học môn Toán cho học sinh Trung học cơ sở

  • Võ Thành Phước

Abstract

Dựa trên những nhóm kĩ năng (KN) cơ bản liên quan đến tự học (TH) [2]  cùng với nghiên cứu đặc điểm lứa tuổi và các hình thức tổ chức việc học ở cấp THCS, nghiên cứu trình bày trong bài báo này có mục tiêu hình thành và phát triển một số KN tự học sau đây cho học sinh (HS) THCS :

Nghe hiểu - nghe ghi (KN1); Đọc hiểu (KH2); Đặt câu hỏi (KN3); Thảo luận nhóm (KN4); Hệ thống hoá kiến thức (KN5); Xào bài – Truy bài (KN6); Tự kiểm tra, đánh giá của HS (KN7); Tự chiếm lĩnh kiến thức trong các tình huống dạy học điển hình môn Toán (khái niệm, định lí, vận dụng giải bài tập) (KN8); Tự tổ chức việc học (KN9).

điểm /   đánh giá
Published
2014-02-24