Nghiên cứu việc dạy học hệ đếm thập phân ở tiểu học: Một đóng góp của mô hình tổ chức toán học tham chiếu

  • Lê Thị Hoài Châu
  • Nguyễn Thị Minh Yến

Tóm tắt

Hệ đếm thập phân chiếm một vị trí quan trọng ở đầu cấp tiểu học. Việc hiểu chức năng của nó là cơ sở để hiểu các tính toán, là điểm tựa để đổi các đơn vị đo, và sau này còn được mở rộng cho việc nghiên cứu các số thập phân. Vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng học sinh có khó khăn trong việc học hệ đếm thập phân. Giải thích như thế nào hiện tượng ấy? Trong bài báo này, chúng tôi sẽ chỉ ra một đóng góp quan trọng của mô hình tổ chức toán học tham chiếu đối với việc tìm câu trả lời. Những đóng góp khác - không kém phần quan trọng, nhưng do khuôn khổ của bài viết chúng tôi chỉ điểm qua ở phần cuối cùng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-11-07
Chuyên mục
Bài viết A