MÔ HÌNH HÓA NGƯỢC VỀ SỐ, PHÉP TOÁN VÀ PHƯƠNG TRÌNH: TỪ HIỂU BIẾT NỘI TẠI – NỘI TẠI ĐẾN HIỂU BIẾT NGOẠI VI – NỘI TẠI

  • Tarp Allan

Tóm tắt

 

Nhằm thích nghi với việc đếm Số nhiều trong cuộc sống, trẻ em sẽ kiến tạo tên các số (phù hợp với xã hội) bên trong trí não, nhưng họ làm điều đó như thế nào khi đếm số lượng? Để làm chủ được việc đếm Số nhều, trẻ em sử dụng những số lượng bó với đơn vị xác định (ví dụ: bó 2 vật, bó 10 vật...); và mềm dẻo sử dụng các phân số, số thập phân và số âm cho đơn vị. Bài báo đề xuất một cách thiết kế chương trình dạy học bằng cách thay thế tâm lí dựa trên sự trừu tượng bởi tâm lí dựa trên sự cụ thể làm trung gian cho việc hiểu số thông qua sự mô hình hóa ngược từ các kiến thức toán học cốt lõi, vì thế cho phép học sinh mở rộng ngôn ngữ về số trước khi họ đến trường. 

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-03-24
Chuyên mục
Bài viết