HÀM SỐ ĐẠO HÀM TRONG DẠY HỌC TOÁN BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

  • Phạm Thị Thanh

Tóm tắt

 

Việc tính toán đạo hàm của một hàm số f cho kết quả là một biểu thức, nó cũng cho một hàm số. Hàm số đạo hàm  và hàm số f có mối liên hệ qua lại nhìn từ phương diện đồ thị và biểu thức đại số. Bài báo chỉ ra mối liên hệ chưa đầy đủ giữa hàm số ban đầu và hàm số đạo hàm hiện diện trong chương trình và sách giáo khoa hiện hành môn Toán bậc trung học phổ thông Việt Nam. Từ đó gợi ý những kiểu nhiệm vụ mới có thể xuất hiện trong dạy học giải tích và phù hợp với kiểm tra đánh giá bằng trắc nghiệm khách quan.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-03-30
Chuyên mục
Bài viết