DẠY HỌC THỐNG KÊ: NGHIÊN CỨU SO SÁNH GIỮA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SINH VIÊN SƯ PHẠM

  • Nguyễn Thị Nga
  • Trần Nguyên Khánh
Từ khóa: dạy học thống kê; Chương trình môn Toán 2018; Thống kê mô tả

Tóm tắt

Trong Chương trình (CT) giáo dục phổ thông môn Toán 2018, nội dung thống kê có nhiều sự thay đổi và được giảng dạy xuyên suốt từ lớp 2 đến lớp 12, thay vì chỉ được giảng dạy ở lớp 7 và lớp 10 như CT năm 2006. Bài báo trình bày những kết quả nghiên cứu nội dung thống kê ở CT 2018, so sánh đối chiếu với CT 2006 và chương trình đào tạo sinh viên (CTĐTSV) của Khoa Toán – Tin học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy một số nội dung có đề cập trong CT 2018 nhưng lại chưa xuất hiện tường minh trong CTĐTSV năm 2016. Từ đó, chúng tôi xây dựng một bài khảo sát trên đối tượng SV năm 3 và năm 4 Khoa Toán – Tin học để tìm hiểu quan niệm của họ về những nội dung thống kê mới được đề cập trong chương trình môn Toán 2018 và những khó khăn mà họ gặp phải. Sau cùng, chúng tôi dựa trên những khó khăn mà SV gặp phải, đề xuất một số giải pháp khắc phục.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-10-28