XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG HỌC LIỆU ĐIỆN TỬ THEO MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH THPT Ở TÂN UYÊN, TỈNH BÌNH DƯƠNG

  • Mai Xuân Đào
  • Phan Đồng Châu Thủy
Từ khóa: học đảo ngược; năng lực tự học; học liệu điện tử; dạy học Hóa học trung học phổ thông

Tóm tắt

Bài báo này giới thiệu các nguyên tắc xây dựng học liệu điện tử và cách sử dụng học liệu điện tử theo mô hình lớp học đảo ngược. Thang đo và công cụ đo năng lực tự học của học sinh cũng được trình bày trong bài báo này. Quá trình và kết quả thực nghiệm sư phạm tại các trường trung học phổ thông ở Tân Uyên, tỉnh Dình Dương được mô tả, nhằm chứng minh tính hiệu quả và khả thi của việc ứng dụng của học liệu điện tử theo mô hình lớp học đảo ngược trong việc phát triển năng lực tự học cho các học sinh tham gia thực nghiệm. Dữ liệu thực nghiệm sau khi được xử lí thống kê đã cho thấy có thể nhân rộng việc sử dụng học liệu điện tử kết hợp với mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh trung học phổ thông.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-10-28