ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SĨ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Nguyễn Chung Hải
  • Bùi Trần Quỳnh Ngọc
Từ khóa: đánh giá; chương trình đào tạo thạc sĩ; Trường Đại học Sư phạm Thành phốHồ Chí Minh

Tóm tắt

Bài viết đề cập kết quả đánh giá chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ thạc sĩ hiện hành tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM). Nội dung đánh giá được tiến hành theo 7 tiêu chuẩn được chúng tôi tổng hợp và đề xuất, gồm: mục tiêu CTĐT, chuẩn đầu ra (CĐR) của CTĐT, bản mô tả của CTĐT, cấu trúc và nội dung của CTĐT, đề cương chi tiết, phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá kết quả học tập. Nghiên cứu được thực hiện với phương pháp điều tra bằng bảng hỏi trên các đối tượng là giảng viên và cán bộ quản lí tham gia đào tạo trình độ thạc sĩ và phương pháp nghiên cứu sản phẩm với sản phẩm là các văn bản CTĐT hiện hành. Kết quả cho thấy, có 2 tiêu chuẩn về mục tiêu, phương pháp dạy học được đánh giá ở mức “khá”; tiêu chuẩn về CĐR, bản mô tả, cấu trúc và nội dung của CTĐT, đề cương chi tiết, phương pháp đánh giá kết quả học tập được đánh giá ở mức “trung bình”. Kết quả đánh giá là cơ sở thực tiễn quan trọng để đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng CTĐT trình độ thạc sĩ của Trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-10-28