XÂY DỰNG CÔNG CỤ HỖ TRỢ SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH OISP TỰ HỌC MÔN VẼ KĨ THUẬT

  • Dương Thị Bích Huyền
  • Nguyễn Thị Kim Uyên
  • Hồ Vĩnh Khánh
  • Đỗ Thanh Nhân
Từ khóa: phương pháp học tập tích hợp – Blended e-Learning; video tương tác; bài kiểm tra trực tuyến tự học

Tóm tắt

Để hỗ trợ sinh viên trong học tập chủ động theo phương pháp học tập tích hợp – Blended e-Learning, việc sử dụng các video tương tác và bài kiểm tra trực tuyến của trang BKeL (Bách khoa e-Learning – Hệ thống hỗ trợ giảng dạy và học tập) cho phép giảng viên tạo nội dung tương tác tốt hơn. Trong nghiên cứu này, các video tương tác được sử dụng nhằm giúp sinh viên có thể tự học trước một số nội dung lí thuyết ở nhà trước khi đến lớp. Bên cạnh các video tương tác, các bài kiểm tra trực tuyến cũng được thiết lập đồng thời nhằm giúp người học tự kiểm tra việc nắm bắt nội dung kiến thức đã được trình bày trong video. Để đảm bảo chất lượng của các video tương tác, nghiên cứu khảo sát chất lượng video được tiến hành với kết quả khảo sát cho thấy sinh viên đồng ý nội dung video dễ hiểu, ngắn gọn và hình minh họa của video rõ ràng, có hiệu quả cao trong việc tự học. Nhằm xác định hiệu quả của các bài kiểm tra trực tuyến được thực hiện trên trang BKeL, nội dung khảo sát yêu cầu sinh viên tự đánh giá mức độ cải thiện tư duy không gian sau khi làm các bài kiểm tra cho thấy sinh viên đánh giá mức độ cải thiện từ khá đến tốt. Kết quả khảo sát dựa trên điểm số bài thi cuối kì của hai nhóm sinh viên cho thấy nhóm sinh viên có sử dụng công cụ hỗ trợ tự học trên BKeL có điểm thi cuối kì cao hơn nhóm không có sử dụng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-02-09