ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP NHÂN VĂN SỐ CỦA GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN – ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Ninh Thị Kim Thoa
Từ khóa: nhân văn số; phương pháp nhân văn số; giảng viên; giáo dục đại học; công nghệ thông tin và truyền thông

Tóm tắt

Nhân văn số đang ngày càng trở thành một xu hướng nghiên cứu nổi bật trong các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, đòi hỏi sự ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) một cách sâu sắc. Bài viết tìm hiểu mục đích ứng dụng CNTT-TT và thực trạng sử dụng phương pháp nhân văn số trong nghiên cứu và giảng dạy của giảng viên (GV) Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 135 GV cơ hữu đang công tác tại trường. Kết quả nghiên cứu cho thấy, mục đích chính của việc ứng dụng CNTT-TT của GV là thu thập dữ liệu nghiên cứu, phân tích, trình bày dữ liệu và truyền đạt phổ biến tri thức. Các phương pháp nhân văn số đã được GV quan tâm nhưng chưa được áp dụng sâu sắc để phục vụ các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy chuyên ngành.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-01-11