DẠY HỌC MĨ THUẬT HƯỚNG TỚI PHỤC VỤ CỘNG ĐỒNG CHO SINH VIÊN KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Lê Tống Ngọc Anh
Từ khóa: giáo dục Mĩ thuật; giáo dục tiểu học; học tập phục vụ cộng đồng

Tóm tắt

Hoạt động dạy học hướng tới phục vụ cộng đồng không chỉ góp phần mở rộng kiến thức cho sinh viên (SV) mà còn tạo điều kiện phát huy khả năng sáng tạo, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Giáo dục mĩ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng sáng tạo của người học và đây cũng là nội dung bắt buộc trong chương trình đào tạo SV Khoa Giáo dục Tiểu học tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Bài viết giới thiệu hoạt động học tập được thiết kế hướng tới phục vụ cộng đồng trong các học phần về Mĩ thuật cũng như minh họa một số sản phẩm được SV thực hiện. Bên cạnh đó, kết quả từ hoạt động thử nghiệm cho thấy sự tích cực, sáng tạo của SV trong quá trình thực hiện các sản phẩm khi tham gia quá trình học tập theo hướng tiếp cận và phương pháp giáo dục này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-18