KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ VỀ CHUẨN NGHỀ NGHIỆP CỦA GIÁO VIÊN TIẾNG ANH TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

  • Nguyễn Đức Danh
  • Nguyễn Thị Quyên Thanh
Từ khóa: giáo viên tiếng Anh; đồng bằng sông Cửu Long; chuẩn nghề nghiệp

Tóm tắt

Chuẩn nghề nghiệp giáo viên (GV) cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT) là hệ thống phẩm chất, năng lực mà giáo viên cần đạt được để thực hiện nhiệm vụ dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở GDPT (Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2018). Bài viết phân tích kết quả đánh giá giáo viên tiếng Anh trường trung học phổ thông (THPT) so với Chuẩn nghề nghiệp thông qua khảo sát thực trạng tại một số trường THPT của tỉnh An Giang, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Vĩnh Long. Kết quả cho thấy bên cạnh một số kết quả đạt chuẩn nghề nghiệp của giáo viên thuộc nhóm khách thể vẫn còn một số hạn chế, cụ thể là tiêu chí về năng lực, phương pháp dạy học trong Tiêu chuẩn 2 vẫn còn thấp, đây là những tiêu chí quyết định đến chất lượng của giáo viên tiếng Anh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-18