THỰC TRẠNG TỔ CHỨC TRÒ CHƠI HỌC TẬP NHẰM PHÁT TRIỂN TƯ DUY CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI Ở CÁC TRƯỜNG MẪU GIÁO THẠNH PHÚ, TÂN ĐÔNG, TÂN TÂY, HUYỆN THẠNH HÓA, TỈNH LONG AN

  • Nguyễn Thị Kim Phúc
Từ khóa: phát triển tư duy; trò chơi học tập; tổ chức; trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

Tóm tắt

Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng phát triển tư duy (PTTD) cho trẻ mẫu giáo (MG) 5-6 tuổi thông qua tổ chức trò chơi học tập (TCHT) của giáo viên (GV) ở Trường MG Thạnh Phú, Tân Đông, Tân Tây huyện Thạnh Hóa tỉnh Long An, từ đó xác định những nguyên nhân dẫn đến thực trạng, làm cơ sở để xây dựng những biện pháp nhằm giúp trẻ MG 5-6 tuổi PTTD đạt hiệu quả tốt hơn. Kết quả nghiên cứu cho thấy đa số GV hiểu lí thuyết và nắm vững các thao tác về kiểu tư duy (TD) cần thiết cho trẻ MG 5-6 tuổi. Tuy nhiên, GV chưa biết áp dụng những hiểu biết đó kết hợp với Chuẩn phát triển cho trẻ 5 tuổi do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành về đặc điểm, quá trình PTTD của trẻ MG 5-6 tuổi, nội dung của chương trình Giáo dục mầm non 2017 và trình độ TD thực tế của từng nhóm trẻ để lập kế hoạch tổ chức TCHT nhằm PTTD cho trẻ. GV chưa biết xây dựng môi trường chơi, tổ chức và hướng dẫn, đánh giá trẻ theo hướng tiếp cận lấy trẻ làm trung tâm.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-08