SỬ DỤNG TIẾP CẬN DẠY HỌC THEO BỐI CẢNH NHẰM THÚC ĐẨY NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỀ PHƯƠNG TRÌNH CHO HỌC SINH LỚP 10

  • Hồ Thị Minh Phương
  • Nguyễn Thị Tân An
Từ khóa: dạy học theo bối cảnh; phương trình; năng lực giải quyết vấn đề; vấn đề thực tế

Tóm tắt

Có nhiều biện pháp để nâng cao năng lực giải quyết vấn đề (GQVĐ) cho học sinh (HS), trong đó dạy học theo bối cảnh là một biện pháp quan trọng và hiệu quả. Bài báo này đã đề xuất một số cách thiết kế vấn đề thực tế (VĐTT) và kết hợp VĐTT được thiết kế với dạy học theo bối cảnh về chủ đề “Phương trình” nhằm nâng cao năng lực GQVĐ cho HS lớp 10. Kết quả nghiên cứu thu được từ dữ liệu định tính và dữ liệu định lượng của quá trình thực nghiệm dạy học cho thấy HS hiểu tốt cách thức GQVĐ, năng lực giải quyết các VĐTT của HS được cải thiện rõ khi so sánh kết quả của bài kiểm tra đầu vào (pre-test) với bài kiểm tra đầu ra (post-test).

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-08