ÁP DỤNG MÔ HÌNH HỌC SÂU NHẬN DẠNG MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI HỌC

  • Lê Hồng Thúy Vũ
  • Nguyễn Viết Hưng
  • Trịnh Huy Hoàng
Từ khóa: phương pháp học sâu; phát hiện cảm xúc; mức độ hứng thú; giảng dạy trực tuyến

Tóm tắt

Giáo viên dựa vào biểu hiện của người học sẽ biết được các hoạt động trong tiết dạy là thu hút hay nhàm chán, qua đó có những điều chỉnh phù hợp để chất lượng giảng dạy ngày càng tốt hơn. Trong giảng dạy trực tuyến, giáo viên và người học tương tác qua màn hình máy tính. Do đó, để đánh giá mức độ hài lòng của người học thì chủ yếu dựa vào cảm xúc trên khuôn mặt. Ngày nay, nhờ vào học sâu (deep learning), việc nhận dạng cảm xúc trên khuôn mặt người đã có những kết quả khả quan và giữ một vị trí quan trọng trong lĩnh vực thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo. Nghiên cứu đề xuất một mô hình học sâu phát hiện các cảm xúc khuôn mặt để từ đó hỗ trợ nhận dạng mức độ hứng thú của người học. Việc huấn luyện dựa trên bộ dữ liệu thu thập riêng là “HSTVK-EMO”

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-08