KHÓ KHĂN TRONG TIẾP CẬN GIÁO DỤC STEAM CỦA SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON
Tóm tắt
Mục tiêu của bài viết nhằm đánh giá những khó khăn trong tiếp cận giáo dục STEAM của sinh viên (SV) ngành Giáo dục Mầm non (GDMN). Kết quả khảo sát 130 SV năm 2, năm 3 ngành GDMN, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM) cho thấy SV “đồng ý” với những khó khăn trong tiếp cận giáo dục STEAM đối với quá trình đào tạo tại trường để phát triển nhận thức về lĩnh vực này. Đồng thời, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy không có sự khác biệt đánh giá giữa SV năm 2 và năm 3 về những khó khăn trên để tiếp cận giáo dục STEAM. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đưa ra những ý kiến đề xuất đối với SV, giảng viên và nhà trường nhằm hỗ trợ SV khắc phục khó khăn để phát triển nhận thức giáo dục, kĩ năng và cải thiện điều kiện tiếp cận STEAM trong quá trình đào tạo ở trường đại học.