THỰC TRẠNG TỰ ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Nguyễn Võ Thuận Thành
  • Lưu Tăng Phúc Khang
  • Trần Thị Phương Dung
Từ khóa: chương trình đào tạo; giáo dục đại học; tự đánh giá

Tóm tắt

Hoạt động tự đánh giá (TĐG) chương trình đào tạo (CTĐT) đã trở thành hoạt động thường xuyên của các trường đại học nhằm thu thập ý kiến để cải tiến chất lượng CTĐT. Kết quả khảo sát 90 giảng viên (GV) và 12 cán bộ quản lí (CBQL) tại các khoa chuyên môn của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM) nhằm đánh giá thực trạng hoạt động TĐG CTĐT theo định hướng nâng cao chất lượng cho thấy đa số GV, CBQL đã nhận thức được tầm quan trọng, tác dụng của hoạt động TĐG CTĐT tại Trường theo định hướng nâng cao chất lượng. Ngoài ra, GV, CBQL còn nhìn nhận thực trạng hoạt động TĐG đã tuân thủ theo quy trình và đạt kết quả tương đối. Từ cơ sở kết quả khảo sát, Trường cần tiếp tục tăng cường công khai rộng rãi hơn về công tác TĐG CTĐT nhằm đảm bảo toàn bộ GV, CBQL nhìn nhận đúng về vai trò công tác TĐG CTĐT và khi thực hiện quy trình TĐG cần chú trọng hơn bước viết và công khai kết quả hoạt động TĐG CTĐT nhằm đảm bảo kết quả đồng bộ ở các giai đoạn thực hiện.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-08-19