TỔ CHỨC DẠY HỌC MỘT SỐ KIẾN THỨC CHƯƠNG “ÂM HỌC” – VẬT LÍ 7 THEO MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN CỦA HỌC SINH

  • Nguyễn Thanh Nga
  • Đoàn Thị Thu Trang
Từ khóa: mô hình lớp học đảo ngược; năng lực khoa học tự nhiên; dạy học tích cực; âm học

Tóm tắt

Bài báo trình bày về việc tổ chức dạy học một số kiến thức Chương Âm học – Vật lí 7 theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên của học sinh. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng giúp học sinh hình thành và phát triển một số năng lực chung như: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác... Dựa trên cơ sở nghiên cứu và phân tích nội dung kiến thức Chương Âm học – Vật lí 7, chúng tôi đề xuất một số chủ đề dạy học Chương Âm học – Vật lí 7 theo mô hình lớp học đảo ngược và minh họa cụ thể một chủ đề theo tiến trình tổ chức đã đề ra. Trong quá trình thực nghiệm sư phạm, chúng tôi nhận thấy học sinh có một số biểu hiện cụ thể phù hợp với đánh giá năng lực khoa học tự nhiên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-08-19