NHẬN DIỆN CÁC NHÂN TỐ ĐỘNG LỰC ĐỂ PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC DU LỊCH CHẤT LƯỢNG CAO Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Phạm Xuân Hậu
  • Bùi Thị Ngọc Trâm
Từ khóa: chuyển đổi số trong du lịch; du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; nhân tố động lực; nhân lực du lịch

Tóm tắt

Bài viết đề cập những nội dung cơ bản từ kết quả nghiên cứu về nhận diện các nhân tố động lực tác động đến quá trình phát triển nhân lực chất lượng cao. Trên cơ sở phân tích SWOT (Strengths; Weaknesses; Opportunities; Threats) để xác định những điểm mạnh, lợi thế và hạn chế, thời cơ và thách thức từ các nhân tố động lực tác động đến quá trình phát triển nhân lực du lịch (NLDL) chất lượng cao của Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Trong những năm gần đây, TPHCM đã thực hiện các chính sách phát triển NLDL chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu cho mọi lĩnh vực của hoạt động du lịch của Thành phố. Tuy nhiên, đến nay, kết quả đem lại còn khá khiêm tốn. Một trong những nguyên nhân quan trọng là chưa đánh giá và xác định đầy đủ các nhân tố động lực để tập trung đầu tư cho quá trình phát triển nhân lực chất lượng cao của Thành phố. Từ kết quả nghiên cứu này, bài viết đề xuất một số biện pháp nhằm phát huy lợi thế, khắc phục hạn chế của các nhân tố động lực để phát triển NLDL chất lượng cao, phù hợp điều kiện cụ thể của Thành phố, đáp ứng nhu cầu NLDL trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-08-19