TÍNH LIÊN THÔNG TRONG VIỆC XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC VÀ GIÁO VIÊN MẦM NON DỰA TRÊN ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA TRẺ EM 5-6 TUỔI

  • Huỳnh Văn Sơn
  • Nguyễn Thị Xuân Yến
Từ khóa: đường phát triển năng lực; chương trình đào tạo; tính liên thông; trẻ chuẩn bị vào lớp 1

Tóm tắt

Bài viết làm rõ các khái niệm: đường phát triển năng lực (PTNL), đường PTNL của trẻ 5-6 tuổi; tìm hiểu các quan niệm của cha mẹ học sinh (HS) về việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1, tìm hiểu về tính liên thông của các chương trình đào tạo giáo viên mầm non (GVMN), giáo viên tiểu học (GVTH). Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất các định hướng về chỉ đạo, quản lí, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình đào tạo GVMN, GVTH trong bối cảnh dự thảo Chương trình Giáo dục mầm non (GDMN) sau 2020 sắp ban hành và Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đã triển khai thực hiện. Kết quả nghiên cứu của bài viết góp phần làm căn cứ khoa học và thực tiễn, giúp các cấp quản lí, các cơ sở đào tạo định hướng để quản lí, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình đào tạo GVMN, GVTH đảm bảo tính liên thông, góp phần nâng cao năng lực (NL) nghề nghiệp cho GVMN, GVTH trong việc sẵn sàng hỗ trợ trẻ vào lớp 1.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-27