XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC GIÁO DỤC STEAM CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON TIẾP CẬN CHUẨN NGHỀ NGHIỆP

  • Huỳnh Lâm Anh Chương
  • Nguyễn Hoàng Thiện
  • Đỗ Chiêu Hạnh
  • Lê Ngọc Thạch
Từ khóa: khung năng lực giáo dục STEAM; sinh viên ngành giáo dục mầm non; chuẩn nghề nghiệp

Tóm tắt

Bài viết đề xuất khung năng lực giáo dục STEAM cho sinh viên ngành giáo dục mầm non tiếp cận Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Khung này làm cơ sở để phát triển chương trình đào tạo sinh viên ngành giáo dục mầm non cho các cơ sở giáo dục đại học và làm cơ sở cho việc nghiên cứu, bổ sung tiêu chí đánh giá năng lực nghề nghiệp của giáo viên mầm non. Khung năng lực gồm những nội dung sau: Phẩm chất và phong cách nhà giáo trong tổ chức giáo dục STEAM cho trẻ, kiến thức và kĩ năng tổ chức hoạt động giáo dục STEAM cho trẻ, xây dựng kế hoạch giáo dục STEAM cho trẻ theo khối lớp và năm học, đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục STEAM và xây dựng môi trường giáo dục STEAM an toàn và thân thiện cho trẻ

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-27